School Logo

Ysgol Gynradd Carreg Hirfaen Primary School

"Dyfal Donc a Dyr y Garreg"

Contact Details

Asesu Dysgu a Paratoi at Gynnydd

ASESU DYSGU A CHYNLLUNIO AR GYFER CYNNYDD

 

Yn Carreg Hirfaen, rydym wedi ymrwymo i asesiadau ffurfiannol i lywio'r camau nesaf i'n dysgwyr. Er mwyn galluogi cysondeb, mae'r ysgol yn defnyddio Incerts Cymru at ddibenion cofnodi ac olrhain cynnydd fel hyn.

 

Pan fydd gwybodaeth, sgiliau a phrofiadau newydd yn cael eu cynllunio ac yn cael eu paratoi ar eu cyfer, bydd dysgwyr yng nghyfnod cynnar eu taith.

Wrth i'r plant ymarfer a mireinio'r sgiliau hyn, maent yn symud ar hyd ein continwwm asesu o “ddatblygu, sicrhau a meistroli”.

 

Mae cynnydd pob plentyn yn cael ei fonitro a'i gofnodi gan yr athro dosbarth. Mae arweinwyr ysgol yn monitro cynnydd a chwmpas sgiliau, gwybodaeth a phrofiad yn rheolaidd. Gwneir y broses hon o'r amser y mae disgybl yn cychwyn yn Ysgol Carreg Hirfaen hyd nes iddo adael, ac yna mae gwybodaeth asesu yn cael ei drosglwyddo i'r ysgol uwchradd.

 

Defnyddir yr holl wybodaeth asesu i ddatblygu rhaglenni dysgu priodol sydd yn cynorthwyo'r disgyblion i brofi cynnydd. Mae gan yr ysgol weithdrefnau clir ar gyfer cofnodi ac adrodd a amlinellir ym Mholisi Asesu'r ysgolion a'r Continwwm Asesu ar gyfer Dysgu.

 

Nodau ac amcanion asesu yn ein hysgol yw:

  • Galluogi ein plant i ddangos yr hyn y maent yn ei wybod, ei ddeall ac y gallant ei wneud yn eu gwaith;
  • Helpu ein plant i ddeall yr hyn y mae angen iddynt ei wneud nesaf i wella eu gwaith;
  • Caniatáu i athrawon gynllunio gwaith sy'n adlewyrchu anghenion pob plentyn yn gywir;
  • Darparu gwybodaeth rheolaidd i rieni sy'n eu galluogi i gefnogi dysgu eu plentyn;
  • Rhoi gwybodaeth i'r pennaeth a'r llywodraethwyr sy'n caniatáu iddynt lunio barn am effeithiolrwydd yr ysgol.
  • Galluogi arweinwyr ysgolion, gan gynnwys y corff llywodraethu, i werthuso effeithiolrwydd dysgu ar gyfer grwpiau penodol o ddysgwyr i sicrhau cwricwlwm cynhwysol.
     

Mae'n ofyniad gan Lywodraeth Cymru bod plant yn cael eu hasesu mewn meysydd datblygu allweddol wrth fynd trwy'r ysgol. Mae’r asesiadau hyn yn cael eu cynnal gan yr athro dosbarth er mwyn darparu ‘llinell sylfaen’ o ble mae’r plentyn pan fydd yn dechrau’r ysgol ac yn nodi’r camau nesaf yn eu datblygiad.

 

ASESIADAU ATHRAWON STATUDOL

Mae Llywodraeth Cymru yn disgwyl i bob ysgol adrodd ar gyrhaeddiad plant (canlyniad neu lefel y Cwricwlwm Cenedlaethol) ar ddiwedd Blwyddyn 2 a Blwyddyn 6. Adroddir y rhain i rieni yn flynyddol trwy adroddiadau tymor yr Haf.

 

Fodd bynnag, o dan y cwricwlwm newydd, ffocws canolog y trefniadau asesu yw sicrhau bod dysgwyr yn deall sut y maent yn perfformio a dangos iddynt yr hyn y mae angen iddynt ei wneud nesaf er mwyn sicrhau gwelliant. Felly bydd pwyslais o'r newydd ar asesu ffurfiannol ar gyfer dysgu fel nodwedd hanfodol ac annatod o ddysgu ac addysgu. 

 

PWYSIGRWYDD ADBORTH PUPIL ANSAWDD

Yn Carreg Hirfaen, credwn y dylid herio pob plentyn er mwyn iddynt gyrraedd eu llawn botensial. Mae'r adborth i ddisgyblion yn glir, ac mae staff yn sicrhau bod disgyblion yn deall y camau nesaf yn eu dysgu, a'r hyn y mae angen iddynt eu wneud i wella eu gwaith.

 

Mae gan yr ysgol Bolisi Marcio ac Adborth cadarn sy'n darparu dull cyson ond blaengar i'r holl staff o ddarparu adborth i ddisgyblion.

Rydym yn marcio gwaith plant ac yn cynnig adborth er mwyn:

  • dangos ein bod yn gwerthfawrogi eu gwaith, ac yn eu hannog hwythau i wneud yr un peth;
  • hybu eu hunan-barch trwy ddefnyddio canmoliaeth ac anogaeth;
  • rhoi ddarlun cyffredinol clir iddynt o ba mor bell y maent wedi dod yn eu dysgu, ac amlinellu y camau nesaf
  • cynnig gwybodaeth benodol iddynt am y graddau y maent wedi cyflawni amcan y wers, a / neu'r targedau unigol a osodwyd ar eu cyfer;
  • hyrwyddo hunanasesiad, lle maent yn cydnabod eu hanawsterau ac yn cael eu hannog i dderbyn arweiniad gan eraill;
  • rhannu disgwyliadau;
  • mesur eu dealltwriaeth, a nodi unrhyw gamdybiaethau;
  • darparu sylfaen gadarn ar gyfer asesiadau crynodol ac ar gyfer asesiadau ffurfiannol;
  • darparu'r asesiad parhaus a ddylai lywio cynllunio gwersi yn y dyfodol.

 

Sut y rhennir gwybodaeth am gynnydd eu plant efo'r rhieni?

Rydym wedi ymrwymo'n fawr i sicrhau bod rhieni'n cael eu hysbysu'n llawn am gynnydd eu plentyn. Mae hyn yn digwydd yn y ffyrdd canlynol:

 

  • Trefnir nosweithiau agored bob tymor a chyfarfodydd ffurfiol gydag athrawon dosbarth i drafod cynnydd eich plentyn a gosod targedau ar gyfer datblygu yn y dyfodol.

 

  • Bydd Adroddiad Ysgol Blynyddol ysgrifenedig sy'n rhoi sylwadau ar y cynnydd a wnaed ym mhob maes dysgu a phrofiad yn cael eu dosbarthu i rhieni.

 

  • Mae athrawon dosbarth yn sicrhau eu bod ar gael i drafod efo rhieni pryd bynnag y bo hynny'n bosibl ar ddechrau ac ar ddiwedd y diwrnod ysgol.

 

  • Yn ogystal â chyfarfodydd disgyblion unigol, mae'r ysgol yn cynnal nifer o ddigwyddiadau i rannu'r wybodaeth ddiweddaraf i rieni am fentrau a chynlluniau ysgolion. Mae'r rhain yn cynnwys: -

 

  • Noson addysgol 

 

  • Cyflwyniadau amrywiol yn ystod y flwyddyn. Er enghraifft; diogelwch rhyngrwyd, diwygio'r cwricwlwm, rhifedd, llythrennedd, cymhwysedd digidol ac ati

 

  • Diwrnodau agored meithrin
Top