School Logo

Ysgol Gynradd Carreg Hirfaen Primary School

"Dyfal Donc a Dyr y Garreg"

Contact Details

CYMRAEG

CYFARFOD ANGHENION DYSGU POB DISGYBL

Yn Carreg Hirfaen yr ALNCo yw Mrs Nelian Williams ac mae plant ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael cefnogaeth dda yn yr ysgol. Mae cefnogaeth ychwanegol yn cynnwys gwaith gwahaniaethol gyda'r athro dosbarth, amser a dreulir mewn grwpiau bach neu gyda chymorth asiantaethau allanol.

Defnyddir Cynlluniau Datblygu Unigol (CDUau) i ganolbwyntio ar anghenion y plentyn a'r camau nesaf. Mae CDUau yn cael eu hadolygu a'u diweddaru bob tymor o leiaf. Credwn yn gryf fod pob athro yn athrawon dysgwyr ag anghenion dysgu ychwanegol.

Mae gan yr ysgol weithdrefnau clir ar gyfer cefnogi disgyblion ag Anghenion Dysgu (ALN) ychwanegol ac amlinellir y rhain ym Mholisi ADY yr ysgol.

 

Anghenion Dysgu Ychwanegol

Mae ADY yn sefyll am Anghenion Dysgu Ychwanegol. Yn Ysgol Gynradd Carreg Hirfaen rydym yn gwerthfawrogi galluoedd a chyflawniadau ein holl ddisgyblion. Mae pob plentyn yn cael ei werthfawrogi, ei barchu a'i feithrin. Rydym yn ymdrechu i ddarparu’r cyfleoedd addysgol gorau i’n holl ddisgyblion ac yn ymdrechu i gynyddu eu potensial mewn amgylchedd dysgu ‘gallu gwneud’ cadarnhaol. Rydym hefyd yn cydnabod bod pob un o'n disgyblion ar wahanol gamau yn eu datblygiad ac o ganlyniad mae gan pob un ohonynt anghenion gwahanol.

 

Er bod llawer o ffactorau'n cyfrannu at yr ystod o anawsterau y mae rhai plant yn eu profi, credwn y gellir gwneud llawer i oresgyn yr anawsterau hyn trwy gydweithio effeithiol rhwng rhieni, athrawon a disgyblion, a phawb yn gweithio mewn cytgord.

 

Bydd disgyblion sy'n cwrdd â'n meini prawf ar gyfer eu hadnabod efo Anghenion Dysgu Ychwanegol yn cael eu cefnogi gan athrawon dosbarth, cynorthwywyr dysgu, oedolion eraill, a'u hamgylchedd dysgu.

 

Tan yr hen broses SEN, fel ysgol roeddem yn nodi cefnogaeth i'n disgyblion o dan y meysydd canlynol:

 

Gweithredu Ysgol (SA) - Mae cefnogaeth i ddisgyblion a nodwyd fel Gweithredu Ysgol yn gorwedd yn ein Hysgol. Gall hyn fod ar ffurf ymyraethau yn yr ysgol neu trwy osod tasgau gwahaniaethol yn y dosbarth. Ni fyddai unrhyw asiantaethau allanol yn cymryd rhan nac yn cefnogi disgyblion Gweithredu Ysgol.
School Action Plus (SA +) - Bydd y rhai sy'n cael eu nodi tan benawd 'Cymorth Ysgol a Mwy' yn derbyn cefnogaeth a / neu gyngor ychwanegol o asiantaethau allanol fel adran Lleferydd ac Iaith, Cymorth Ymddygiad neu y Seicolegydd Addysg.
Datganiad - Darperir darpariaeth i ddisgyblion sydd â datganiadau i ddiwallu eu hanghenion gan yr Awdurdod Lleol, sy'n cymryd cyfrifoldeb am y Datganiad hwn. Bydd yr ysgol yn ymgysylltu'n llawn â'r broses ddatganiadau.

 

Y drefn ADY newydd

Tan y drefn ADY newydd rhoddir hysbysiad o Anghenion Dysgu Ychwanegol i ddisgybl yn hytrach na categori lefel angen neu ddatganiad. 

 

Nodau ADY yr ysgol

  • Sicrhau bod gan bob disgybl fynediad i gwricwlwm eang a chytbwys
  • Darparu cwricwlwm gwahaniaethol sy'n briodol i anghenion a gallu'r unigolyn
  • Sicrhau bod anghenion disgybl yn cael eu hadnabod yn gynnar
  • Sicrhau bod disgyblion ADY yn cymryd rhan mor llawn â phosibl ym mhob gweithgaredd ysgol
  • Sicrhau bod rhieni disgyblion ADY yn chwarae rhan lawn o'r dechrau ac yn cael eu hysbysu'n rheolaidd am gynnydd eu plentyn
  • Sicrhau bod disgyblion ADY yn cymryd rhan, lle bo hynny'n ymarferol, mewn penderfyniadau sy'n effeithio ar eu darpariaeth ADY yn y dyfodol
  • Gweithio mewn partneriaeth â rhieni, disgyblion ac asiantaethau eraill e.e. Seicolegydd Addysg, Therapyddion Lleferydd, Gweithwyr Cymdeithasol, Nyrs Ysgol ac ati.

 

Trawsnewidiad ALN yng Nghymru

Dyma ganllaw byr i rôl yr ALNCo yn unol â'r côd ymddygiad newydd a ryddhawyd ym mis Mawrth 2021. Bydd y Bil ADY newydd a'r system newydd ar gyfer cefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael ei gyflwyno i ysgolion ym mis Medi 2021.

 

Canllaw Byr Deddf ERN ALN Rôl yr ALNCo Medi 20 (2) .docx
 

Yng Nghymru, rydym am drawsnewid disgwyliadau, profiadau a chanlyniadau ar gyfer plant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY).
I wneud hynny, mae Cynulliad Cymru wedi datblygu'r rhaglen drawsnewid anghenion dysgu ychwanegol (ADY), sy'n trawsnewid y systemau ar wahân ar gyfer anghenion addysgol arbennig (AAA) mewn ysgolion ac anawsterau dysgu a / neu anableddau (LDD) mewn addysg bellach, i greu a system unedig ar gyfer cefnogi dysgwyr ag Anghenion Dysgu Ychwanegol rhwng 0 a 25 oed.


Bydd y system drawsnewidiol yn:
• sicrhau bod pob dysgwr ag ADY yn cael ei gefnogi i oresgyn rhwystrau i ddysgu a chyflawni eu potensial llawn
• gwella cynllunio a darparu cefnogaeth i ddysgwyr o 0 i 25 gydag ADY, gan roi anghenion, barn, dymuniadau a theimladau 

  dysgwyr wrth galon y broses
• canolbwyntio ar bwysigrwydd nodi anghenion yn gynnar a rhoi ymyriadau amserol ac effeithiol ar waith sy'n cael eu monitro a'u haddasu i sicrhau eu bod yn cyflawni'r canlyniadau a ddymunir.

 

Dim ond un agwedd yw deddfwriaeth newydd a chanllawiau statudol, er ei bod yn un sylfaenol, o'r pecyn ehangach o ddiwygiadau sydd eu hangen. Mae'r rhaglen drawsnewid ADY hefyd yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau ar gyfer y gweithlu addysg, i ddarparu cefnogaeth effeithiol i ddysgwyr ag ADY yn yr ystafell ddosbarth, yn ogystal â mynediad haws at gefnogaeth, gwybodaeth a chyngor arbenigol.

Top